Sáu yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một cửa hàng trực tuyến thành công (Infographic)


Vài tháng trước đây, các thành viên của nhóm PrestaShop đã tạo một bản thăm dò trong một nỗ lực khám phá sáu yếu tố chính tạo nên sự thành công của một web site thương mại điện tử.

Và hiện tại kết quả đã có, như bạn có thể xem dưới đây.

Chức năng

Khi đánh giá hiệu quả của một web site thương mại điện tử (TMĐT), các nhà kinh doanh trực tuyến luôn coi ba yêu tố sau là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp online.

Dễ định hướng – 91.4% người dùng được hỏi cho rằng tính dễ định hướng là một trong những điều cốt yếu trong sự thành công của một cửa hàng trực tuyến.

Thời gian tải nhanh – 91.2% nói rằng tốc độ của một website là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công.

SEO – 82.8% trả lời tối ưu hóa máy tìm kiếm (SEO) là chìa khóa.

Trong khi dễ định hướng, thời gian tải nhanh, và SEO là các tính năng quan trọng nhất, thì bên cạnh đó, các giải pháp di động, các chỉ dẫn về vị trí của cửa hàng cũng như hỗ trợ đa ngôn ngữ được coi ít quan trọng hơn.

Trải nghiệm người dùng

Tạo ra một trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng chắc chắn là yếu tố chủ chốt của bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào. Điều đó cho thấy, có một vài thứ khách hàng mong muốn khi mua sắm trực tuyến. Và chúng là…

Dễ định hướng – 37% số người được hỏi đồng ý tính dễ định hướng quan trọng nhất để tạo nên một trải nghiệm tốt.

Giảm giá và khuyến mại – 21% cho rằng các chương trình giảm giá và khuyến mại đặc biệt quan trọng nhất để cân nhắc khi tạo nên một trải nghiệm mua sắm thú vị.

Thời gian tải nhanh – 18% cho rằng tốc độ tải trang quan trọng nhất cho một trải nghiệm mua sắp tổng thể đối với khách hàng.

Xử lý thanh toán

Khi xử lý thanh toán trực tuyến, điều gì thực sự quan trọng đối với các nhà kinh doanh và khách hàng? Và sau đây là kết quả thăm dò của chúng tôi…

Tính dễ dùng – 45% số người được hỏi cho là tính dễ dùng quan trong nhất khi xử lý thanh toán.

Chi phí –  26% nói chi phí rất quan trọng khi chọn một giải pháp thanh toán.

Số lượng tùy chọn thanh toán – 21% người dùng được hỏi trả lời nhiều tùy chọn thanh toán rất quan trọng khi tạo, duy trì hoặc mua sắm trên một cửa hàng trực tuyến.

Thời gian xử lý – Chỉ có 8% số người được hỏi trả lời thời gian thanh toán là quan trọng đối với họ.

Sản phẩm và phân loại

Khi nói đến các phân loại sản phẩm, người dùng đồng ý với năm yếu tố ảnh hưởng nhất sau đây:

Các chi phí cộng thêm được hiển thị rõ ràng – Nếu sản phẩm của bạn được hiển thị giá là 99$ nhưng lại có chi phí cộng thêm khác, 65% người dùng cho rằng các phụ phí này cũng phải được hiển thị rõ ràng khi xem sản phẩm.

Giỏ hàng dễ cập nhật – 60% số người được hỏi đồng ý là phải cho phép người dùng dễ dàng cập nhật lại giỏ hàng bất cứ khi nào trước khi họ mua.

Các thông tin sản phẩm đầy đủ — 55% người mua hàng mong muốn có các mô tả sản phẩm chi tiết.

Các phân loại có định hướng rõ ràng – 49% người mua hàng trực tuyến mong muốn các phân loại sản phẩm dễ dàng định hướng từ đầu đến cuối.

Dễ tìm kiếm sản phẩm – 46% người được hỏi cho là các sản phẩm phải dễ dàng được tìm thấy.

Các yếu tố nâng cao

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp xây dựng trải nghiệm mua sắm tốt hơn, hãy cân nhắc các tính năng sau:

Quản lý được nhiều gian hàng – Tính năng này cho phép bạn kiểm soát nhiều gian hàng khác nhau từ một trang quản trị duy nhất.

Email tập trung – Tính năng này cho phép giữ các email liên quan đến công việc tập trung tại trang quản trị. hiện đã có trong PrestaShop v1.5.

Các giải pháp chuyển hàng tùy biến – Cả khách hàng và doanh nghiệp đều có được lợi ích từ việc này. Hiện tại đã có trong PrestaShop v1.5

Quản lý kho hàng nâng cao – Quản lý kho hàng có thể trở thành một cơn ác mộng đối với công việc hậu cần. Nhưng với PrestaShop v1.5, tất cả các cửa hàng trực tuyến có thể quản lý được kho hàng của họ một cách hiệu quả vào bất kỳ lúc nào.

Hoàn thành

Mọi website e-commerce tuyệt vời đều có một vài điểm chung. Đối với các các site mới mở, lòng trung thành thương hiệu là rất quan trọng. Nó cho thấy, cả các cửa hàng mới hoặc đang hoạt động đều cần tập trung vào việc cạnh tranh, thu hút khách hàng mới, đưa ra các dịch vụ khách hàng nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi theo dõi việc chuyển hàng và nhiều hơn nữa.

Để minh họa trực quan cho kết quả khảo sát về thương mại điện tử của PrestaShop, xin xem thêm infographic bên dưới.

Tác giả: Bryan Shaw

Dịch từ: http://www.prestashop.com/blog/en/six-key-factors-creating-successful-online-store-infographic/

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s